Marketing – Kinh doanh

30 Tháng Tư, 2019
Sơ đồ triển khai Inbound Marketing của Hubspot chia rõ từng bước và các hoạt động Marketing cụ thể

Định hình Inbound Marketing trong Marketing tổng thể

(1/5 hăng say lao động bằng việc làm một tham luận nghiên cứu) “Một Banner quảng cáo trên báo điện tử nhưng giới thiệu về một nội […]
8 Tháng Tư, 2019

Về Phương-tiện-sản-xuất lâu năm

Trong tổ chức kinh doanh thì từ thời Marx đã nhận thức rằng con người là phương tiện sản xuất. (*) Mà đã là phương tiện […]
15 Tháng Ba, 2019

Công cụ tổng thể giúp đặt hàng, đánh giá và định giá nội dung bài viết

Qua thực tế công việc liên quan tới đặt hàng các cộng tác viên viết bài cũng, tổng hợp báo cáo với bảng kê thanh quyết […]
17 Tháng Hai, 2019

Các hạng mục thực hiện SEO về mặt hình thức

Về SEO, tôi có quan niệm riêng của mình, và trong bài viết này sẽ liệt kê các hạng mục chính hay những thể hiện của […]
15 Tháng Một, 2019

Martech hội tụ – Sự trỗi dậy của Marketing Tool

Trong Hội thảo tại Mỹ về Công nghệ Ứng dụng cho Marketing (gọi tắt Martech), vào Mùa xuân 2018, một danh sách (Excel, PDF downloadable) hơn […]
31 Tháng Mười Hai, 2018
Hình ảnh thể hiện số lượng công cụ - công nghệ - giải pháp hỗ trợ Marketing qua các năm, đến 2018

Martech

Trong Hội thảo tại Mỹ về Công nghệ Ứng dụng cho Marketing (gọi tắt Martech), vào Mùa xuân 2018, một danh sách (Excel, PDF downloadable) hơn […]
29 Tháng Một, 2018

(CafeBiz) Sex trong Marketing: Từ lịch sử tới Vietjet Air

Vietjet Air và chuyến bay trở về của U23 Việt Nam đã thành tiêu điểm nóng nhất bên ngoài đoàn diễu hành lịch sử của bóng […]
25 Tháng Một, 2018

(CafeBiz) U23 Việt Nam đại thắng, thương nhân “muối mặt, khóc ròng”

Trận bán kết vỡ òa cảm xúc đối với đội tuyển Việt Nam đã kết thúc, thấm đẫm sự kỳ diệu, hòa trọn trong một chút […]
14 Tháng Một, 2018

Umbala gọi vốn

Mình thích xem dự án Umbala gọi vốn, bình luận một chút, vui thôi. Anh Thảo lên Showbiz nên phát biểu có một nửa ý, học […]
29 Tháng Tám, 2017

(CafeBiz) Bạn trẻ, xe ôm công nghệ có thể làm, nhưng có để thành nghề?

Trong khi chờ đợi những biến chuyển về hạ tầng giao thông cũng như các hình thức vận tải công cộng đô thị, xe máy vẫn […]
15 Tháng Tám, 2017

(CafeBiz) Tiến quân vào địa hạt trà sữa, Golden Gate đang toan tính gì?

Một ngày bình thường và một lễ khai trương chẳng thể giản dị hơn, Yu Tang – thương hiệu trà sữa lạ lẫm đã khởi động […]
26 Tháng Bảy, 2017

Danh mục công cụ Digital Marketing

Một số công cụ hữu ích cho Marketer được sưu tầm trên Group Digital Marketing. I. NHÓM CÔNG CỤ LÀM NỘI DUNG 1. Thiết kế ảnh/banner […]
25 Tháng Năm, 2017

Tế bào gốc của Startup là gì?

“Tế Bào Gốc” (TBG) của Facebook là “Friends”, của Twitter là tweet, của Dropbox là files, của Youtube là video, của Pinterest là PIN, của Uber/Grab […]
18 Tháng Ba, 2016

Tôi thấy ở KidPlaza

Bức ảnh chụp xấu này cho tôi ấn tượng và cảm xúc. Đây là hình chụp năm 2011, mặt tiền cơ sở đầu tiên của hệ thống KidPlaza.vn ngày nay.
17 Tháng Hai, 2016

(Nhịp Cầu Đầu Tư) Bắt mạch mô hình Groupon kiểu Việt

Bài viết này của tôi năm 2011 gửi Nhịp Cầu Đầu Tư và được đăng như một sự không ngờ. Lúc viết ra tôi chỉ định […]
30 Tháng Mười, 2015

Marketing cơ bản – Một thoáng nhìn cá nhân

Thực ra định viết bài chuyên môn dài nhưng mà vẫn dốt và thấy quá dài nên chuyển sang thể tự sự và vẽ hình, vốn "tay chuyên". Qua đó, thể hiện góc nhìn cá nhân của tôi với Marketing tại thời điểm đang bị kiến thức hàn lâm tác động này.
10 Tháng Tám, 2015

Xâm nhập địa hạt Internet

Mấy tháng gần đây, tôi có làm việc trong lĩnh vực cung cấp các giải pháp trực tuyến, phục vụ kinh doanh. Cụ thể là các sản […]
3 Tháng Bảy, 2015

Hôm Collection – Bài 1: Nhận diện thương hiệu

Như một ví dụ của việc thực hành Marketing... như một thực tế để đánh giá mức độ "nguy hiểm" của bản thân... như những dòng khơi gợi để giới thiệu cho một sản phẩm mới... như một kênh để thu thập góp ý... tôi sẽ tường thuật lại cách chúng tôi làm Marketing cho Dự án Hôm Collection này.
1 Tháng Bảy, 2015

Case Study: Bánh cuốn chả Phủ Lý

Thuần túy cá nhân, tôi không thích cửa hàng này làm nhận diện thương hiệu và xây dựng gói dịch vụ kép. Cho rằng, như thế là lãng phí, dù có thể việc bán hàng vẫn tạo ra lợi nhuận.
26 Tháng Sáu, 2015

Case Study: Quán đồ Huế đầu ngõ

Đầu ngõ nhà tôi có cửa hàng đồ Huế khá tươm tất nhưng xem chừng rất bấp bênh. Tôi đôi khi ăn, không thực sự quan tâm tới vị, thấy vẫn có khách và thường đổi nhân sự. Tôi tin là nếu họ có một sự tập trung hơn nữa thì sẽ còn tốt hơn nhiều phần.