Làm thế nào để làm việc hiệu quả hơn?
18 Tháng Ba, 2016
Sao được cùng nói chuyện non sông
2 Tháng Năm, 2016

Chọn nhau

ban da hieu dung ve nhan dinh hon va nhan cuoi_4

Tôi đã kết hôn rồi, và là một Marketer chuyên nghiệp, tôi tư vấn tới các bạn sắp đi đến hôn nhân điều này.
Các bạn hãy lấy giấy ra, ghi lại:
– 3 điều bạn cho là hay ho nhất mà bạn sẽ mang tới cho đối tác của mình (Benefit)
– 3 điều khó chịu hoặc gánh nặng mà bạn sẽ chuyển giao tới người ấy (Cost)
– 3 điều bạn mong chờ nhất ở đối tác sau kết hôn (Dream)
– 3 điều thường đáng chú ý về tiêu chuẩn bạn đời nói chung nhưng bạn lại ít quan tâm hoặc không cho là quan trọng nhất (Frills)

Các bạn trao cho nhau…

Những sự không khớp, hay còn gọi là lệch pha thường phổ biến. Bởi chúng ta có xu hướng tìm hiểu sâu (Insights) bản thân (sẵn có) hơn là cái Need and Want hay Demand của khách hàng. Mọi sự có thể trông hợp lý bên ngoài nhưng chưa hẳn. Còn chữa cháy sau đó thì mệt mỏi lắm, Customer Care bao giờ chả thế.

Bởi giá cả (Price) bên ngoài do thị trường định lượng nhưng giá trị (Value) thực sự là do tâm trí và trải nghiệm người dùng phán xét. Điều trông là hay ho với người này, chưa hẳn là cái hướng đến của người kia.

Anh Đỗ
19.03.2016
BÌNH LUẬN FACEBOOK